Siêu thị thực phẩm sạch EatClean Emdola

Ăn gì trong những ngày đèn đỏ để bụng dễ chịu

Để giảm thiểu những triệu chứng khó chịu trong những ngày “đèn đỏ”, bạn nên áp dụng cho bản thân một chế độ dinh dưỡng hợp lý, bổ sung đầy đủ dưỡng chất.

Có rất nhiều chị em phụ nữ tới chu kì kinh nguyệt bị đau bụng dữ dội, có những chị phải nghỉ làm ở nhà do quá mệt mỏi. Emdola có tìm hiểu một vài thực phẩm giúp chị em giảm cảm giác khó chịu trong chu kì kinh nguyệt. 

1. Nước

Uống nước luôn là điều cực kỳ quan trọng và điều này đặc biệt đúng trong những ngày kinh nguyệt của bạn. Nước có thể làm giảm khả năng bị đau đầu do mất nước, một triệu chứng phổ biến trong kỳ kinh nguyệt. Khi bạn bị mất nước liên tục, cơ thể có xu hướng giữ lại nhiều nước hơn để ngăn lượng nước xuống quá thấp. Uống nhiều nước sẽ giúp ngăn chặn việc cơ thể bị tích nước và chướng bụng.

2. Trái cây, rau xanh

Các loại trái cây giàu nước, chẳng hạn như dưa hấu và dưa chuột là những lựa chọn tuyệt vời để giữ nước. Bên cạnh đó, trái cây ngọt có thể giúp bạn kiềm chế cơn thèm đường mà không ăn nhiều đường tinh chế.

Thiếu sắt trong những ngày có kinh nguyệt là tình trạng cực kỳ phổ biến, đặc biệt nếu bạn bị mất máu nhiều trong giai đoạn này. Thiếu sắt gây thiếu máu, từ đó dẫn đến mệt mỏi, đau cơ thể và chóng mặt. Các loại rau lá xanh như cải xoăn và rau bina rất giàu chất sắt, có thể giúp bạn bổ sung sắt trong kỳ kinh nguyệt, ngăn ngừa tình trạng thiếu máu do thiếu sắt. Rau bina cũng rất giàu magie và các chất dinh dưỡng khác.

3. Gừng

Một cốc trà gừng ấm có thể cải thiện một số triệu chứng khó chịu trong ngày “đèn đỏ”. Gừng có tác dụng chống viêm, làm dịu các cơ bắp đau nhức. Gừng cũng có thể làm giảm buồn nôn. Đây là lựa chọn an toàn và có giá rẻ, nên rất đáng để bạn dùng thử.

4. Thịt gà

Thịt gà là một loại thực phẩm giàu chất sắt và protein khác mà bạn có thể thêm vào chế độ ăn uống của mình. Bổ sung protein là điều cần thiết cho sức khỏe tổng thể của bạn. Protein giúp bạn no bụng trong thời gian dài, giúp kiềm chế cảm giác thèm ăn một cách hiệu quả.

5. Nghệ

Củ nghệ được biết đến như một loại gia vị chống viêm, trong đó curcumin là hoạt chất chính có trong nghệ. Curcumin có tác dụng hiệu quả trong việc làm giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt.

6. Các loại hạt

Hầu hết các loại hạt đều giàu acid béo omega-3 và chúng là một nguồn protein tuyệt vời. Các loại hạt cũng chứa magie và các loại vitamin khác nhau. Nếu bạn không thích ăn hạt, hãy thử làm bơ hạt (như bơ đậu phộng) hoặc sữa hạt (sữa đậu nành, sữa hạnh nhân…)

Trên đây là bài viết về những thực phẩm nên ăn trong ngày đèn đỏ. Hy vọng bài viết cung cấp thông tin hữu ích cho mọi người. 

Bài viết liên quan

Hoa quả sấy khô có tốt hay không?

Có thể nói hoa quả sấy khô là món ăn vặt chứa nhiều chất xơ, giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin B-folate được nhiều người, nhất là phụ nữ chúng mình yêu thích đặc biệt với người Eat Clean

Bài viết xem nhiều

Low Carb và High Carb hay Bad Carb vậy bao nhiêu là tốt nhất?

Những tranh cãi xung quanh Carbohydrate (carb) vẫn luôn là chủ đề nóng. Dù rất nhiều nghiên cứu đã được tiến hành, nhưng các kết quả nghiên cứu lại đầy mâu thuẫn với nhau, và hiếm có những nghiên cứu

[CTKM 1/11/2020 - 6/11/2020] ĂN HEALTHY DÁNG MÊ LY SIÊU ƯU ĐÃI TINH BỘT TỐT

ĂN HEALTHY - DÁNG MÊ LY - Chương trình khuyến mại cực lớn của Emdola từ ngày 1/11/2020 - 6/11/2020

CHÍNH SÁCH ĐỔI TRẢ HÀNG CỦA SIÊU THỊ THỰC PHẨM SẠCH EAT CLEAN CAO CẤP EMDOLA

Chính sách đổi trả áp dụng tại Siêu thị thực phẩm sạch Eat Clean cao cấp Emdola

[BLACK FRIDAY 23/11 - 30/11] SALE QUÊN LỐI CÙNG THỨ 6 ĐEN TỐI

Đại tiệc siêu sale black friday cùng vô vàn ưu đãi khủng nhất năm, đừng bỏ lỡ cơ hội săn sale cùng Emdola nhé

[FLASH SALE 11/11] NGÀY HỘI THỦY TINH

Ngày hội thuỷ tinh - chương trình tặng lọ thuỷ tinh cao cấp từ Italia của Emdola kéo dài từ ngày 7/11/2020 - 15/11/2020