Siêu thị thực phẩm sạch EatClean Emdola

Eatclean là gì? Những nguyên tắc cơ bản của eatclean

Eatclean là chế độ ăn sạch, dùng thực phẩm sạch, không qua chế biến sẵn, có chất phụ gia, bảo quản và giữ nguyên chất của thức ăn. 

Ngày nay, cụm từ eatclean không quá xa lạ đối với những người muốn ăn kiêng giảm cân. Đây cũng là biên pháp được rất nhiều ngôi sao và mọi người áp dụng, mang tới hiệu quả vượt trội trong việc giảm cân, giữ dáng, tăng cường sức khỏe. Vậy eatclean là gì? Những nguyên tắc cơ bản của eatclean là g? Cùng tham khảo bài viết sau.

1. Eat clean là gì?

Eatclean là chế độ ăn sạch, dùng thực phẩm sạch, không qua chế biến sẵn, có chất phụ gia, bảo quản và giữ nguyên chất của thức ăn. 

Cụ thể, thực hiện chế độ eat clean được khuyến khích:

  • Sử dụng các nguyên liệu tự nhiên.
  • Thực phẩm tự nấu tại nhà.
  • Không dùng các chất phụ gia vào thực phẩm.
  • Sử dụng thực phẩm cung cấp protein nạc như gà không da, thịt heo không mỡ, …
  • Không ăn các thực phẩm chế biến sẵn.
  • Hạn chế tối đa: đường, rượu, mật ong, siro, ...

2. Những nguyên tắc cơ bản của eatclean 

2.1 Ăn sạch 

Khái niệm cơ bản của Eat Clean được hiểu với cụm từ “Hãy ăn thức ăn dưới dạng nguyên thủy nhất của nó”, nghĩa là bạn cần bảo đảm những loại thực phẩm mình đang sử dụng khi Eat Clean phải sạch sẽ, an toàn. Bởi vì sau đó, chúng ta sẽ chế biến thức ăn theo những phương pháp đơn giản nhất để giữ tối đa chất dinh dưỡng trong mỗi loại thực phẩm. Đồng nghĩa là, bạn cần hạn chế tiêu thụ những món ăn có sử dụng dầu mỡ động vật.

2.2 Ăn tươi

Bạn cần lựa chọn thực phẩm tươi bởi thực phẩm tươi chứa nhiều chất dinh dưỡng nguyên thuỷ nhất của nó. Những loại thực phẩm chế biến sẵn, đóng hộp... không phải là thực phẩm dành cho eatclean.

2.3 Ưu tiên rau củ, trái cây 

Trái cây và rau quả thường có màu xanh bởi chúng chứa lượng lớn diệp lục. Đây là chất có khả năng tăng cường sự tái tạo tế bào, đồng thời giúp tăng cường sức đề kháng cho hệ thống tiêu hóa và cơ thể.

Bên cạnh đó, trái cây và rau quả chứa lượng lớn nước và chất xơ, chất khoáng, vitamin, đặc biệt là vitamin A và C có tác dụng làm lành tổn thương và giúp hệ tiêu hóa hoạt động mạnh mẽ. Chưa kể đến, chúng còn có công dụng làm giảm viêm trong các cơ quan nội tạng, trí não và động mạch.

2.4 Hiểu rõ thành phần

Hãy tập thói quen với việc tìm hiểu thành phần hoặc giá trị dinh dưỡng được in trên mỗi nhãn thực phẩm để chắc chắn mình đang nạp vào cơ thể những thực phẩm cần thiết. 

2.5 Từ bỏ chất tạo ngọt nhân tạo 

Với những ai là “tín đồ hảo ngọt” thì đường là một thứ không thể thiếu trong cuộc sống của họ. Tuy nhiên, thay vì sử dụng đường, bạn có thể tìm đến những loại gia vị thay thế khác như mật ong, siro cây phong, đường dừa hay đường thốt nốt.

2.6 Nấu ăn tại nhà

Nếu muốn kiểm soát nguồn thực phẩm để ăn eatclean bạn cần phải tự nấu ăn ở nhà để đảm bảo. 

Trên đây là bài viết giải đáp chế độ ăn eatclean là gì và những nguyên tắc cơ bản ăn eatclean. Hy vọng bài viết cung cấp kiến thức bổ ích cho mọi người. 

Bài viết liên quan

Low Carb và High Carb hay Bad Carb vậy bao nhiêu là tốt nhất?

Những tranh cãi xung quanh Carbohydrate (carb) vẫn luôn là chủ đề nóng. Dù rất nhiều nghiên cứu đã được tiến hành, nhưng các kết quả nghiên cứu lại đầy mâu thuẫn với nhau, và hiếm có những nghiên cứu

Trẻ ăn bổ sung theo từng độ tuổi: Từ 9-12 tháng

Chế độ ăn uống của bé ngay từ những năm tháng đầu tiên của cuộc đời vô cùng quan trọng vì cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cũng như phù hợp với độ tuổi và tình trạng phát triển của bé

7 BỮA CƠM EATCLEAN SIÊU NGON CHO 2, 3 NGƯỜI

Gợi ý bữa cơm Eat Clean cho gia đình 2 -3 người chưa đến 15 phút

Eat clean có tốt cho sức khoẻ không?

Eat Clean được hiểu là "thức ăn nguyên thủy", nghĩa là loại thức ăn sạch không có sự tác động của con người hay một phương pháp chế biến nào. Đa số những người thường xuyên chơi thể thao, tập gym,...

Những lí do khiến bạn eatclean mãi không thành công

Nếu bạn vẫn đang loay hoay trong việc làm thế nào để thực hiện eat clean hiệu quả, bạn luẩn quẩn mãi trong việc tăng giảm cân, mãi không đạt được mục tiêu của mình thì rất có thể bạn đang mắc phải nhữ

Bài viết xem nhiều

Low Carb và High Carb hay Bad Carb vậy bao nhiêu là tốt nhất?

Những tranh cãi xung quanh Carbohydrate (carb) vẫn luôn là chủ đề nóng. Dù rất nhiều nghiên cứu đã được tiến hành, nhưng các kết quả nghiên cứu lại đầy mâu thuẫn với nhau, và hiếm có những nghiên cứu

[CTKM 1/11/2020 - 6/11/2020] ĂN HEALTHY DÁNG MÊ LY SIÊU ƯU ĐÃI TINH BỘT TỐT

ĂN HEALTHY - DÁNG MÊ LY - Chương trình khuyến mại cực lớn của Emdola từ ngày 1/11/2020 - 6/11/2020

CHÍNH SÁCH ĐỔI TRẢ HÀNG CỦA SIÊU THỊ THỰC PHẨM SẠCH EAT CLEAN CAO CẤP EMDOLA

Chính sách đổi trả áp dụng tại Siêu thị thực phẩm sạch Eat Clean cao cấp Emdola

[BLACK FRIDAY 23/11 - 30/11] SALE QUÊN LỐI CÙNG THỨ 6 ĐEN TỐI

Đại tiệc siêu sale black friday cùng vô vàn ưu đãi khủng nhất năm, đừng bỏ lỡ cơ hội săn sale cùng Emdola nhé

[FLASH SALE 11/11] NGÀY HỘI THỦY TINH

Ngày hội thuỷ tinh - chương trình tặng lọ thuỷ tinh cao cấp từ Italia của Emdola kéo dài từ ngày 7/11/2020 - 15/11/2020