Nếu bạn vẫn đang loay hoay trong việc làm thế nào để thực hiện eat clean hiệu quả, bạn luẩn quẩn mãi trong việc tăng giảm cân, mãi không đạt được mục tiêu của mình thì rất có thể bạn đang mắc phải những lí do mà Emdola sắp giải đáp dưới đây.

Emdola sẽ chỉ ra những nguyên nhân và phương pháp để giúp cả nhà có một chế độ ăn đúng cách nhé. Cả nhà cùng tham khảo để rút kinh nghiệm nha. 

1. Không thực hiện theo kế hoạch 

Có rất nhiều người muốn giảm cân và áp dụng ăn eatclean tuy nhiên ăn không theo kế hoạch nào cả. Việc này sẽ khiến hiệu quả giảm cân đem lại không cao thậm chí không giảm được cân hoặc thiếu chất dẫn tới việc thiếu chất, suy nhược cơ thể . Do Eat Clean có tác dụng giảm cân nhờ duy trì thói quen ăn sạch trong một thời gian nhất định. Để giảm cân hiệu quả bằng phương pháp này, bạn hãy chú ý thực hiện đúng thời gian và theo kế hoạch nhất định.

2. Lựa chọn thực phẩm sai cách 

Cơ bản eat clean được thực hiện với nguyên tắc sử dụng nguyên liệu sạch và có nguồn gốc an toàn. Việc không chú ý và chọn bừa các loại nguyên liệu sẽ ảnh hưởng đến việc ăn sạch. Do vậy, hay trang bị cho mình những kiến thức cơ bản nhất về eat clean để áp dụng nhé.
Thay vì lựa chọn các loại tinh bột xấu như : gạo trắng, bún, miến, phở,... thì hãy lựa chọn gạo lứt, các loại bột nguyên cám, yến mạch, khoai lang,.... 
Chọn thịt thế nào ? Hãy chọn những loại chứa protein hoàn chỉnh, như: thịt gà bỏ da (phần ức gà), gà tây, cá, thịt nạc thăn… 
Hơn nữa, các loại rau quả trong chế độ này thường được dùng làm salad thay vì nấu chín. Do đó, việc chọn thực phẩm không đảm bảo có thể gây ra các vấn đề về tiêu hoá như ngộ độc, đau bụng hay tiêu chảy. Hiệu quả của việc giảm cân cũng phần nào bị ảnh hưởng bởi sai lầm này.

Vì vậy dù là lúc chọn mua thực phẩm hay ăn đồ chế biến bên ngoài, bạn có thể áp dụng những kiến thức cơ bản này để lựa chọn thực phẩm một cách thông minh nhé.

3. Chế biến quá mức 

Với chế độ ăn Eat Clean, các loại thực phẩm sẽ được chế biến theo cách thức đơn giản như hấp, áp chảo hay luộc. Việc chế biến quá mức như tẩm ướp nhiều gia vị, chiên rán đều không được khuyến khích trong chế độ ăn này. Do chúng có thể gây dư thừa calories hoặc làm mất đi dưỡng chất có trong thực phẩm. Để quá trình giảm cân hiệu quả, bạn nên ưu tiên những cách chế biến đơn giản và giúp giữ lại tối đa chất dinh dưỡng.

4. Không chú ý tới lượng calorie 

Nhiều bạn nghĩ rằng giảm cân sẽ dựa vào nguyên tắc lượng calo nạp vào ít hơn lượng calo tiêu thụ. Dù các bạn ăn những loại thực phẩm sạch thôi vẫn chưa đủ đâu nhé, cốt lõi vẫn là việc kiểm soát calories nạp vào cơ thể mới yếu tố quan trọng để giảm cân hiệu quả. Không chú ý tới chúng có thể gây ra tình trạng thiếu hụt calories khiến cơ thể không được cung cấp đủ năng lượng. Tình trạng dư thừa cũng có thể xảy ra nếu bạn không kiểm soát lượng calories trong chế độ ăn. . 
Do vậy, bạn hãy lưu ý chuẩn bị những bữa ăn Eat Clean theo lượng calories cần thiết để giảm cân hiệu quả. để làm được điều này nạn cần phải có một thực đơn được lên kế hoạch chi tiết và cụ thể các chỉ số calo trong suốt 1 tuần hoặc cả tháng và có thể lặp lại chúng.

5. Chỉ ăn rau và trái cây 

Eat Clean là chế độ ăn ưu tiên dùng các loại rau và trái cây sạch. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là các bạn chỉ được ăn 2 loại thực phẩm trên đâu nhé ! 
Nếu chỉ ăn rau và trái cây sẽ khiến cơ thể dễ bị thiếu chất và gây mệt mỏi. Thêm vào đó, chúng còn là nguyên nhân gây ra các vấn đề về tiêu hoá hoặc tăng cảm giác thèm ăn đối với bạn. do đó bạn cần phải cân bằng các nhóm chất cơ bản là protein, carb tốt, chất béo và chất xơ.

 

6. Không kết hợp tập luyện 

Nhiều chị nghĩ rằng chỉ cần ăn eatclean là sẽ giảm cân mà không cần tập luyện. Tuy nhiên, để giảm cân chế độ ăn đóng vai trò đến 70% và tập luyện chiếm 30%. Vì vậy, tập thể dục mỗi ngày là việc cần thiết giúp đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể, việc lười tập luyện sẽ khiến quá trình giảm cân mang lại hiệu quả chậm hơn.

Không chỉ vậy, tập thể dục còn giúp tăng cơ rất hiệu quả. Giúp chị em sở hữu body săn chắc và một sức khoẻ tuyệt vời nữa đấy.